Nhằm mục đích lan tỏa những giá trị tích cực của đề án xây dựng Trường học hạnh phúc, ngày 5 tháng 3 năm 2021, Trường Tiểu học Phúc Lợi tổ chức Hội thảo “Xây dựng trường học hạnh phúc” với mong muốn tích lũy, nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, tạo ra các động lực bên trong cho giáo viên. Giáo viên tự thay đổi, tự chuyển hóa bản thân để trở nên hoàn thiện hơn, cùng xây dựng nên một trường học hạnh phúc!
Khai mạc Hội thảo, đồng chí Nguyễn Thuý Hà – Phó hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ quan điểm cốt lõi về việc xây dựng Trường học hạnh phúc đó là ngôi trường phải giàu yêu thương, an toàn và tôn trọng. Những hoạt động của nhà trường đã làm để xây dựng Trường học hạnh phúc.
Phát biểu tham luận tại Hội thảo, đồng chí Ngô Hà My – giáo viên khối 4 bày tỏ quan điểm: Xây dựng trường học hạnh phúc cần chú trọng xây dựng trường học đảm bảo đủ ánh sáng; trường học xanh- sạch- đẹp- an toàn. Có như vậy mới đảm bảo điều kiện làm việc cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học tập của học sinh. Bên cạnh đó, mỗi giáo viên cần phải có năng lực chuyên môn tốt, có kĩ năng làm việc chuyên nghiệp trong tập thể. Không những vậy, cần tạo dựng nên một môi trường có sự hỗ trợ thấu hiểu lẫn nhau giữa cô và trò để mỗi ngày đến trường là một ngày vui từ đó giúp trường học là nơi cả giáo viên và học sinh cùng muốn đến.
Đồng chí Đào Thu Mai – đại diện giáo viên khối 3 chia sẻ: Để xây dựng trường học hạnh phúc thì đầu tiên phải xây dựng được lớp học hạnh phúc, mà ở đó thầy cô giáo là người tạo nên hạnh phúc cho học sinh. Cô giáo phải yêu nghề, yêu trẻ, có tâm huyết với nghề. Để trẻ có được niềm vui, niềm hân hoan, hạnh phúc mỗi khi đến trường, thì thầy cô giáo phải trao đi những yêu thương bằng những hành động cụ thể. Thầy cô giáo phải đặt mình vào vị trí của trẻ để hiểu trẻ, biết quan tâm đến hoàn cảnh của mỗi trẻ. Đồng thời cần nắm bắt được đặc điểm tâm lí, năng lực, sở thích của trẻ để có biện pháp giáo dục phù hợp, hiệu quả nhất. Tạo cho trẻ có cảm giác an toàn, niềm tin yêu cô giáo, bạn bè giúp trẻ mạnh dạn, tự tin hơn trong học tập, vui chơi, sinh hoạt.
Hưởng ứng tích cực tinh thần của Hội thảo, cô giáo Phạm Thị Thu Phương – đại diện giáo viên khối 2 đã chia sẻ biện pháp xây dựng được Trường học hạnh phúc hiệu quả cho học sinh. Mỗi giáo viên cần nêu cao những phẩm chất cao quý vốn có đó là phẩm chất đạo đức, lòng yêu nghề, yêu trò, sự mẫu mực trong lối sống, ở giá trị cao cả và trong sáng của nhân cách nhà giáo. Các thầy cô luôn yêu thương học trò bằng cả trái tim và tấm lòng nhân ái của mình, các thầy cô luôn lan tỏa cho các con niềm tin và tình yêu vào cuộc sống, vào tương lai bằng chính những ứng xử đầy tính nhân văn của mình. Các thầy cô đã làm cho mỗi lớp học, mỗi ngôi trường thực sự trở nên hạnh phúc, mỗi ngày đến trường của các thầy cô và HS thực sự là một ngày vui.
Kết thúc hội thảo, đồng chí Ngô Thị Minh Phú - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định xây dựng “ Ngôi trường hạnh phúc” là một hành trình dài cần người giáo viên quyết tâm thay đổi chính mình, cần có tấm lòng trách nhiệm với nghề nghiệp, sự kiên trì, bền bỉ trong mỗi chúng ta.
Buổi hội thảo để lại dấu ấn và ý nghĩa thiết thực cho tất cả thành viên tham dự. Thông điệp mà hội thảo gửi tới các thầy cô giáo hãy “ Thay đổi vì một trường học hạnh phúc”. "Giáo dục không phải là rót cho đầy một chiếc bình, mà là khơi lên một ngọn lửa".
Dưới đây là hình ảnh trong buổi hội thảo:
Đồng chí Phó hiệu trưởng Nguyễn Thuý Hà – phát biểu khai mạc
Đ/c Ngô Hà My đại diện giáo viên khối 4 trình bày tham luận
Đ/c Đào Thu Mai đại diện giá viên khối 3 chia sé ý kiến
Đ/c Phạm Thị Thu Phương đại diện giá viên khối 2 trình bày tham luận
Đồng chì Hiệu trưởng Ngô Thị Minh Phú - phát biểu bế mạc Hội thảo
Ảnh dự phòng của đc Mai