Thực hiện kế hoạch của tổ chuyên môn năm học 2018 – 2019, chiều ngày 14 và 19 tháng 9 năm 2018, các đồng chí giáo viên khối Một - trường Tiểu học Phúc Lợi đã tổ chức dạy chuyên đề môn Tiếng Việt, phân môn Học vần, nhằm bồi dưỡng nâng cao chuyên môn cho giáo viên.
Về dự chuyên đề có đồng chí Nguyễn Thúy Hà – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các đồng chí giáo viên khối Một. Tiết chuyên đề được các thành viên trong tổ cùng nhau xây dựng và thực hiện theo tinh thần đổi mới, linh hoạt trong phương pháp và hình thức tổ chức. Thực hiện hai tiết chuyên đề là đồng chí Bùi Thị Kim Oanh - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A1 và đồng chí Đinh Thị Loan - Giáo viên chủ nhiệm lớp 1A2. Cả hai tiết dạy đều chuẩn bị rất chu đáo, sử dụng công nghệ thông tin có hiệu quả.
Tiết dạy thứ nhất do đồng chí Bùi Thị Kim Oanh thực hiện. Giáo viên và học sinh làm việc rất nhịp nhàng. Sự linh hoạt khi dạy hai âm mới giúp cho học sinh nhận diện âm, tiếng, từ mới một cách thích thú. Đặc biệt sự phong phú về hình thức giải nghĩa từ đã phát huy tính tích cực của học sinh.
Học sinh lớp 1A1 tích cực tìm tham gia khám phá các từ mới
Học sinh lớp 1A1 tích cực tham gia trò chơi
Ở tiết dạy Học vần tiết 2 do đồng chí Đinh Thị Loan thực hiện. Giáo viên rất chú trọng việc hướng dẫn mẫu, điểm đặt bút, dừng bút, những nét nối khó, cách viết liền mạch. Học sinh được quan sát cô viết mẫu, thực hành viết. Nhiều em viết rất đẹp, đúng ô li cả ở bảng con và vở tập viết.
Học sinh quan sát bài viết của bạn
Trong hoạt động Luyện nói, học sinh tham gia thực hành kĩ năng nói theo chủ đề rất tự nhiên, sôi nổi. Với các hình ảnh trực quan sinh động, học sinh phát triển ngôn ngữ các câu từ ít đến nhiều.
Học sinh lớp 1A2 tích cực tham gia hoạt động Luyện nói
Phát biểu tại buổi chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thúy Hà – Phó Hiệu trưởng nhà trường nhất trí quy trình Phân môn Học vần mà tổ đã thống nhất. Đồng chí Hà nhấn mạnh: Ngoài việc dạy đúng quy trình cần lựa chọn phương pháp và hình thức phù hợp với đổi tượng học sinh, tạo hứng thú, phát huy tính tích cực của học sinh. Giáo viên luôn động viên để học sinh tự tin khi đọc, viết và nói.
Sự thành công của tiết dạy chuyên đề đã khích lệ các thành viên trong tổ tiếp tục xây dựng các tiết chuyên đề tiếp theo thiết thực và hiệu quả hơn nữa.