Thực hiện chương trình giáo dục nhà trường, thực hiện quy chế chuyên môn năm học 2021-2022, chiều ngày 11/03/2021, Tổ Bộ môn trường Tiểu học Phúc Lợi đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn thường kì trên nền tảng Zoom clous Meeting. Buổi sinh hoạt đã thu hút nhiều ý kiến xung quanh việc chọn sách giáo khoa lớp 3 năm học 2022 – 2023 và công tác đánh giá giữa học kì II năm học 2021-2022.
Đến dự buổi sinh hoạt chuyên môn của Tổ bộ môn còn có đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Phúc Lợi.
Tại buổi sinh hoạt chuyên môn, các đồng chí trong tổ đã cùng thảo luận và đề xuất các biện pháp giải quyết khó khăn khi dạy học trực tuyến đối với từng bộ môn.
Thông qua sự chia sẻ, đã có nhiều cách làm hay về việc tổ chức lớp học, kích thích học sinh phát biểu, trao đổi trong quá trình tương tác với giáo viên.
Buổi sinh hoạt chuyên môn còn lấy ý kiến các đồng chí giáo viên về việc chọn sách giáo khoa lớp 3 năm học 2022-2023. Sau khi đã đọc và tìm hiểu kĩ các bộ sách giáo, các sách mềm trong chương trình giáo dục phổ thông mới 2018, lần lượt từng đồng chí giáo viên trong tổ đã đưa ra những ưu điểm cũng như tồn tại của mỗi bộ sách. Các thầy cô sẽ tiếp tục tìm hiểu nghiên cứu các bộ sách của các Nhà xuất bản giới thiệu để mong muốn lựa chọn bộ sách giáo khoa hợp lý nhất phù hợp với chương trình giáo dục phổ thông 2018 của nhà trường .
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Phúc Lợi cũng đưa ra các ý kiến góp ý, chỉ đạo về cách ôn tập và kiểm tra giữa học kì II, Cần lưu ý thực hiện thông tư 27 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT Quy định đánh giá học sinh tiểu học dối với học sinh khối 1,2 linh hoạt trong các phương pháp đánh giá . Phương pháp quan sát: Giáo viên theo dõi, lắng nghe học sinh trong quá trình giảng dạy trên lớp, sử dụng phiếu quan sát, bảng kiểm tra, nhật ký ghi chép lại các biểu hiện của học sinh để sử dụng làm minh chứng đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của học sinh. Phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập, các sản phẩm, hoạt động của học sinh: Giáo viên đưa ra các nhận xét, đánh giá về các sản phẩm, kết quả hoạt động của học sinh, từ đó đánh giá học sinh theo từng nội dung đánh giá có liên quan. Phương pháp vấn đáp: Giáo viên trao đổi với học sinh thông qua việc hỏi-đáp để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời. Phương pháp kiểm tra viết: Giáo viên sử dụng các bài kiểm tra gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo mức độ, yêu cầu cần đạt của chương trình, dưới hình thức trắc nghiệm, tự luận hoặc kết hợp trắc nghiệm và tự luận để đánh giá mức đạt được về các nội dung giáo dục cần đánh giá, Linh hoạt trong đánh giá khi học sinh thực hiện học trực tuyến để thực hiện công tác phòng dịch.
Ngoài ra cần tích cực ứng dụng CNTT để tạo hứng thú trong tiết học cho học sinh, các ý kiến về việc chọn sách giáo khoa lớp 3 năm học 2022-2023.
Sau hơn 2 giờ làm việc, buổi sinh hoạt chuyên môn đã thành công tốt đẹp! Qua buổi sinh hoạt, các giáo viên trong tổ đã đúc rút được nhiều kinh nghiệm trong phương pháp dạy học bằng hình thức trực tuyến góp phần nâng cao hiệu quả giờ học trong giai đoạn hiện nay với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng học”.
Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên môn